Messi đánh bại Massi trong cuộc chiến pháp lý kéo dài 9 năm

- 3 phút đọc

Trong diễn biến mới nhất, Lionel Messi đã giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý tranh chấp thương hiệu kéo dài suốt 9 năm qua với hãng xe đạp Massi.

Cụ thể, vào năm 2011, ngôi sao người Argentina đã cho đăng ký thương hiệu Messi với chữ M được cách điệu lên cơ quan sở hữu trí tuệ tại Tây Ban Nha. Đây được coi là bước đi đầu tiên của Messi trong việc xây dựng thương hiệu riêng gắn liền với những sản phẩm như quần áo, giày dép, phụ kiện…

messiCL

(Ảnh: Twitter)

Tuy nhiên, Messi đã bị hãng xe đạp có tên Massi tại Tây Ban Nha đâm đơn khởi kiện lên cơ quan sở hữu trí tuệ tại châu Âu (EUIPO), vì cho rằng có dấu hiệu vi phạm bản quyền. Theo đại diện của hãng xe đạp này, hai cái tên Messi và Massi rất dễ gây nhầm lẫn vì quá giống nhau.

Bạn đã đọc chưa?

Bên cạnh đó, cái tên Messi chưa hẳn đã được mọi người nhận ra ngay bởi lẽ chỉ có những fan cuồng bóng đá mới biết ngôi sao người Argentina là ai.

Không hài lòng về phán quyết của EUIPO, Messi đã quyết định làm đơn kháng cáo lên tòa án công lý châu Âu. Sau khi xem xét, tòa án mới đây đã đưa ra phán quyết nêu rõ, với tầm phủ sóng liên tục trên truyền hình, báo chí, phim ảnh và đài phát thanh, Messi giờ đây là nhân vật của công chúng, được nhiều người trên khắp toàn cầu biết đến. Và thương hiệu Messi hiện tại có một ý nghĩa hoàn toàn khác với thương hiệu Massi.

“Thương hiệu Messi sẽ được đảm bảo đầy đủ về tính pháp”, thông báo từ tòa án châu Âu cho hay.

Với thắng lợi này, Messi giờ đây đã có thể yên tâm với những kế hoạch lấn sân thương trường, nhằm khẳng định thương hiệu gắn với tên tuổi của mình.

Theo Báo Thể thao & Văn hóa
Bài viết liên quan