Mẹo uống nước đúng cách mà các cầu thủ phải bắt buộc phải ghi nhớ

- 4 phút đọc

Đã bao giờ các bạn tự hỏi những người hùng của bóng đá Việt Nam có chế độ uống nước như thế nào chưa? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời nhé!

Các nhà khoa học cho rằng việc cung cấp nước liên tục rất quan trọng với người chơi thể thao, nhất là những môn kéo dài và đòi hỏi độ bền bỉ như bóng đá. Khi các cầu thủ điều khiển bóng trên sân, họ phải dùng rất nhiều sức lực khiến thân nhiệt tăng lên, và cơ thể phải tiết mồ hôi để làm hạ thân nhiệt, từ đó dẫn đến mất nước. Nếu để tình trạng này kéo dài thì sẽ ảnh hưởng tới thành tích thi đấu. Nếu muốn duy trì thể trạng tốt và đạt thành tích cao, cầu thủ cần uống nhiều nước hơn bình thường, ngay cả khi không cảm thấy khát.

uong nuoc dung cach - uong nuoc cho cau thu

Cầu thủ rất cần nước để giữ phong độ thi đấu.

Các huấn luyện viên phải chú ý ngăn ngừa tình trạng mất nước ở cầu thủ bằng cách cho họ uống đủ nước lúc trước, trong và sau khi tập luyện hoặc thi đấu. Bằng mọi giá vận động viên không được để mất nước vì phải mất nhiều giờ mới tái lập được trạng thái cân bằng nước trong cơ thể. Nếu không bù đủ nước sẽ dẫn đến tình trạng vọp bẻ, còn gọi là chuột rút, mệt mỏi, tim đập nhanh, ngất xỉu, thậm chí trụy tim mạch nguy hiểm tính mạng.

Bạn đã đọc chưa?

uong nuoc dung cach - uong nuoc cho cau thu

Không bổ sung nước kịp thời có thể gây ra hậu quả khôn lường

Các cầu thủ nên uống nước như thế nào?

Mỗi cầu thủ nên uống từ 400-600 ml nước trong vòng một tiếng đồng hồ trước khi thi đấu hoặc tập luyện.Trong lúc chơi bóng, cầu thủ nên uống nhiều lần, mỗi lần từ 150 đến 200 ml, cách nhau khoảng 15 đến 20 phút tùy theo mức độ ra mồ hôi. Lúc trận đấu kết thúc, cầu thủ cần uống ngay để bù đủ lượng nước mất do tiết mồ hôi.

uong nuoc dung cach - uong nuoc cho cau thu

Các cầu thủ nên uống đủ lúc trước, trong và sau trận đấu

Lưu ý cho các cầu thủ khi uống nước

Tránh xa đồ uống có ga, đồ uống có cồn, nước tăng lực. Nên uống nước ở 17 độ C, không nên uống nước quá lạnh sẽ dễ gây viêm họng và cơ thể khó hấp thụ nước. Loại nước uống thích hợp là nước lọc, nước trái cây hoặc một số nước chuyên dành cho vận động viên thể thao giúp bù chất điện giải.

Uống đúng và đủ nước sẽ giúp cầu thủ bền sức hơn.

(Theo: https://thewaterman.vn/blogs/uong-nuoc/uong-nuoc-dung-cach-cho-cau-thu)

Theo Báo Thể thao & Văn hóa
Bài viết liên quan